หนังไมโครไฟเบอร์ดีอย่างไร? (Microfiber leather)

หนังไมโครไฟเบอร์ดีอย่างไร? (Microfiber leather)

 

       หนังไมโครไฟเบอร์ดีอย่างไร ทำไมใครๆ ก็หันมาใช้กัน?

      หนังไมโครไฟเบอร์เป็นหนังวีแกนที่ถูกพัฒนาออกมาเป็นรุ่นที่สาม ต่อจากหนังพียู เป็นหนังเทียมเกรดสูง เพราะผลิตจากเส้นใยไม่ถักทอเคลือบด้วยโพลียูเรเทนเรซิ่น ทำให้หนังไมโครไฟเบอร์เป็นหนังเทียมที่มีโครงสร้างเหมือนหนังแท้ ทั้งในด้านรูปลักษณ์ สัมผัส และความคงทน เรียกได้ว่าเป็นหนังเทียมที่ใช้แทนหนังแท้ได้ดีที่สุดในตอนนี้ จนหลายบริษัทเปลี่ยนมาใช้แทนหนังแท้ แต่หนังไมโครไฟเบอร์ไม่ได้มีดีแค่เหมือนหนังแท้ มาดูข้อดีอื่น ๆ ของหนังไมโครไฟเบอร์กันเลย

ข้อแรกคือ ปราศจากความรุนแรงต่อสัตว์ แน่นอนว่าสำหรับสายวีแกนแล้ว ข้อนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญในการเลือกซื้อสินค้าเลยทีเดียว แถมยังสร้างมลพิษน้อยกว่าการฟอกหนังสัตว์อีกด้วย
ข้อสองคือ สามารถใช้หนังได้ทุกส่วนอย่างคุ้มค่า เพราะหนังแท้ทำมาจากสัตว์ที่มีร่องรอยการใช้ชีวิต เช่นรอยขีดข่วนต่าง ๆ จึงทำให้ไม่สามารถนำทุกส่วนมาใช้ได้อย่างคุ้มค่า หนังไมโครไฟเบอร์จึงตอบโจทย์การผลิตได้อย่างดี
ข้อสามคือ ความทนทานที่ไม่ต่างจากหนังแท้ ด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ทำให้หนังไมโครไฟเบอร์มีโครงสร้างเหมือนหนังแท้ ทำให้หนังไมโครไฟเบอร์เนื้อเหนียวกว่าหนังเทียมชนิดอื่น และพื้นผิวที่เคลือบเรซิ่นก็สามารถป้องกันรอยขีดข่วนได้ดี จึงทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานไม่แพ้หนังแท้เลยทีเดียว
ข้อสี่คือ หนังสามารถระบายอากาศได้ดี ไม่มีกลิ่น หนังไมโครไฟเบอร์ทำจากเส้นใยไม่ถักทอเพื่อให้มีลักษณะเหมือนหนังแท้ แต่เส้นใยไม่ถักทอนั้นไม่เหมือนหนังแท้ตรงที่อากาศสามารถถ่ายเทได้ ระบายอากาศได้ดี ไม่เก็บกลิ่นและไม่มีกลิ่นในตัวเอง ดังนั้นเมื่อนำไปใช้งานจริงก็จะไม่มีกลิ่นอับให้รำคาญใจเหมือนหนังแท้
ข้อห้าคือ ราคาที่ถูกกว่าหนังแท้ 2-3 เท่า ในจำนวนที่เท่ากัน หนังไมโครไฟเบอร์มีราคาถูกกว่ามาก จึงสามารถช่วยลดต้นทุนการผลิตได้มาก
ข้อหกคือ สามารถโดนน้ำและเช็ดทำความสะอาดได้ ด้วยความที่มีเรซิ่นเคลือบพื้นผิวอยู่ ทำให้หนังไมโครไฟเบอร์สามารถโดนน้ำได้โดยไม่ทำให้หนังเสียความสวยงาม เมื่อหนังแห้งก็จะกลับคืนสู่สภาพเดิม ต่างจากหนังแท้ที่จะเปลี่ยนสภาพหากโดนน้ำ
ข้อเจ็ดคือ ต้านเชื้อแบคทีเรีย หนังไมโครไฟเบอร์ไม่ก่อให้เกิดแบคทีเรีย จึงสามารถใช้ได้อย่างปลอดภัย
   นอกจากจะเป็นหนังวีแกนที่ดีที่สุดในท้องตลาด ยังมีข้อดีอีกมากมายตามที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น จึงไม่แปลกใจเลยที่ผู้ผลิตจะหันมาใช้หนังไมโครไฟเบอร์แทนหนังชนิดอื่นๆ มากขึ้น
หากต้องการข้อมูลหนังไมโครไฟเบอร์เพิ่มเติม หรือต้องการสั่งซื้อหนังไมโครไฟเบอร์ สามารถติดต่อร้านจงเฮงค้าหนังได้เลยค่ะ
contact info:
tel: 02-438-1910
LINE: @chonghengleather
E-mail: chongheng.ck@gmail.com
IG/FB: chonghengleather
.
.
.
.
.
.
#veganleather #PlantBasedLeather #pvcleather #puleather #MicrofiberLeather #หนังวีแกน #หนังพีวีซี #หนังพียู #หนังไมโครไฟเบอร์ #หนังสังเคราะห์ 

Older post Newer post

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published